Tôi nên làm gì khi gặp vấn đề trong việc ghi nhận Hoàn Tiền?
Nếu giao dịch Hoàn Tiền bạn nhận được từ đơn hàng vừa đặt không đúng tỷ lệ quy định, hoặc Hoàn Tiền của bạn vẫn luôn trong trạng thái Chờ xác nhận dù đã qua thời hạn đối soát của cửa hàng, ShopBack sẽ giúp bạn tìm ra lý do và những gì bạn có thể làm trong bài viết này.
Hướng dẫn khắc phục vấn đề
Bạn có thể tham khảo một số cách xử lý cho vấn đề mà bạn gặp phải bên dưới.
Hoàn Tiền không đúng tỷ lệ quy định
Hoàn Tiền được ghi nhận dựa trên tỷ lệ quy định đối với ngành hàng và nhóm khách hàng khác nhau tại mỗi cửa hàng trên ShopBack:
- Ngành hàng: thời trang, chăm sóc nhà cửa.
- Nhóm khách hàng: khách hàng mới (chưa từng mua sắm tại cửa hàng), khách hàng cũ (đã từng mua sắm tại cửa hàng trước đó, có thể thông qua ShopBack hoặc không).
Trước tiên, hãy kiểm tra tài khoản của bạn với những câu hỏi theo thứ tự như bên dưới:
Cửa hàng sẽ quy định mức Hoàn Tiền khác nhau giữa người dùng mới chưa từng mua hàng và người dùng đã từng mua sắm trước đó.
Trường hợp bạn đã kiểm tra như hướng dẫn nhưng tỷ lệ Hoàn Tiền nhận được vẫn không chính xác, hãy liên hệ với kênh hỗ trợ tự động của ShopBack để được trợ giúp thêm.
Hoàn Tiền quá hạn xác nhận
Hoàn Tiền được xác nhận trung bình sau khoảng 65-120 ngày kể từ thời điểm đặt hàng thành công đối với đơn hàng mua sắm, hoặc 60-120 ngày kể từ thời điểm sử dụng dịch vụ đối với các đặt chỗ (booking) du lịch.
Trước tiên, bạn cần kiểm tra chính xác thời gian cửa hàng xác nhận Hoàn Tiền cho đơn hàng của bạn, vui lòng thao tác theo hướng dẫn dưới đây:
- Tại màn hình chính, chọn Tài Khoản → Hoàn Tiền → Lịch sử Hoàn Tiền, hoặc truy cập tại đây.
- Tìm kiếm giao dịch Hoàn Tiền muốn kiểm tra, có thể dùng tính năng lọc các giao dịch Chờ xác nhận.
- Thông tin sẽ hiển thị bên dưới mã đơn hàng của mỗi giao dịch.
Trường hợp đã qua ngày mà thông tin hiển thị, bạn có thể gửi yêu cầu đối soát cho giao dịch quá hạn bằng cách chọn ô màu đỏ Xem thêm ngay bên cạnh dòng thông tin thời gian xác nhận của giao dịch đó.