Cập nhật thông tin câu hỏi thường gặp

Cập nhật vào ngày 25 tháng 9 năm 2020

Vào ngày 17 tháng 9 năm 2020, ShopBack nhận biết một số thông tin cá nhân của khách hàng có thể đã bị truy cập trái phép. Ngay sau khi phát hiện, ShopBack đã vô hiệu hóa các truy cập trái phép. ShopBack đang tích cực tiến hành điều tra cùng với các chuyên gia hàng đầu về an ninh mạng để đánh giá mức độ của vụ việc và rà soát, tăng cường hơn nữa các biện pháp bảo mật. 

Chúng tôi đã thông báo cho khách hàng của chúng tôi về sự cố.

 

Mức độ của sự cố như thế nào?

ShopBack vẫn đang trong quá trình tìm hiểu và xác nhận dữ liệu nào đã bị xâm phạm.

Cho đến thời điểm này, ShopBack cũng chưa ghi nhận bất kì dấu hiệu nào của việc dữ liệu cá nhân bị sử dụng sai mục đích, tuy nhiên việc này hoàn toàn có thể xảy ra. ShopBack đảm bảo với bạn việc hoàn tiền của bạn là an toàn và mật khẩu tài khoản ShopBack của bạn luôn được mã hóa.

Ngoài địa chỉ email (hoặc ID được sử dụng để đăng nhập) và 1 số lượng hạn chế các thông tin giao dịch, ShopBack không yêu cầu bạn cung cấp bất kì thông tin không liên quan đến các dịch vụ hoặc chương trình marketing do ShopBack tổ chức. Do đó, ShopBack không lưu trữ thêm bất kì thông tin dữ liệu mà bạn không cung cấp trực tiếp. Các trường dữ liệu bạn đã cung cấp cho ShopBack có thể bao gồm:

- Tên

- Thông tin liên lạc

- Giới tính

- Ngày sinh

- Số tài khoản ngân hàng (dành cho khách hàng rút tiền vào tài khoản ngân hàng của họ)

Mặc dù ShopBack không cho phép bất kì bên thứ 3 nào truy cập các thông tin liên đến số tài khoản ngân hàng của người dùng, tuy nhiên người dùng đã cung cấp số tài khoản ngân hàng cho ShopBack cần cẩn thận và đề cao cảnh giác với hình thức & thủ đoạn lừa đảo. 

Sự cố này không ảnh hưởng đến số dư hoàn tiền hoặc voucher chưa sử dụng trong tài khoản ShopBack của bạn. Bạn có thể tiếp tục truy cập vào tài khoản ShopBack của mình và sử dụng các dịch vụ của ShopBack do hoạt động của ShopBack không bị ảnh hưởng bởi sự cố này.

 

ShopBack đã có những hành động nào?

Ưu tiên của ShopBack là đảm bảo an ninh dữ liệu và bảo mật thông tin khách hàng. ShopBack cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực, sử dụng tất cả nguồn lực cần thiết để duy trì điều này và tránh để vụ việc tương tự xảy ra trong tương lai. Kể từ khi phát hiện được sự việc, ShopBack đã --

- Ngay sau khi phát hiện, ShopBack đã vô hiệu hóa các truy cập trái phép

- Thông báo cho khách hàng về vụ việc này và sẽ tiếp tục cập nhật thêm thông tin quá trình điều tra.

- Phối hợp với chuyên gia hàng đầu về an ninh mạng để rà soát, tăng cường hơn nữa các biện pháp bảo mật. Ví dụ: ShopBack đã trao đổi tiến hành đánh giá các biện pháp bảo mật với các chuyên gia trong và ngoài công ty và triển khai ngay lập tức các quy trình xác thực bổ sung cho tất cả nhân viên.

- Giám sát chặt chẽ các quy trình, báo cáo và dữ liệu nội bộ để sớm phát hiện các hình thức truy cập trái phép (nếu có xảy ra).

 

Tôi cần phải làm gì?

- Thay đổi mật khẩu: Mật khẩu của bạn luôn được mã hóa. Để tăng cường bảo mật, ShopBack vẫn khuyến khích bạn đặt lại mật khẩu tài khoản ShopBack của mình qua đường dẫn https://goshopback.vn/forgot?b=1, và không nên sử dụng cùng một mật khẩu trên các trang website khác.

- Báo cáo email có dấu hiệu lừa đảo: Nếu bạn nhận được email có dấu hiệu lừa đảo, đừng nhấp vào bất kì đường dẫn nào, không trả lời và nếu có thể, hãy báo cáo các email này với nhà cung cấp email của bạn

- Hãy cảnh giác và cẩn thận với các thủ đoạn lừa đảo và gian lận. Bạn cũng có thể tham khảo http://en.vcca.gov.vn/ (do các cơ quan liên quan điều hành) để có thêm lời khuyên hữu ích về cách tránh lừa đảo.

Liên hệ với ShopBack qua care@goshopback.vn nếu bạn gặp bất kỳ hoạt động đáng ngờ nào trên tài khoản ShopBack của mình hoặc khi bạn có bất kỳ câu hỏi nào.

 

Sử dụng ShopBack có an toàn không?

Vụ việc này không ảnh hưởng đến số dư Hoàn tiền trong tài khoản ShopBack của bạn. Bạn có thể tiếp tục truy cập tài khoản ShopBack của mình và sử dụng các dịch vụ của chúng tôi như bình thường vì hoạt động kinh doanh không bị ảnh hưởng bởi vụ việc. 

ShopBack nhận thấy rằng đây là một vụ việc đáng quan ngại. ShopBack rất xin lỗi về bất kỳ sự bất tiện nào vụ việc này có thể gây ra cho bạn. Tạo môi trường an toàn cho khách hàng có thể yên tâm mua sắm luôn là ưu tiên hàng đầu với ShopBack. ShopBack cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực, sử dụng tất cả nguồn lực cần thiết để duy trì điều này và tránh để vụ việc tương tự xảy ra trong tương lai.

Can’t find what you need? Reach out to us!

Shopback Help Center Footer Banner